Xã hội
Cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị bán mạnh

Vn-Index mất hơn 9 điểm trong phiên giao dịch mà hàng loạt cổ phiếu lớn như BVH, HAG, MSN, VIC đồng loạt giảm sàn. VCB giao dịch đột biến với hơn 2,2 triệu chứng khoán được khớp trong phiên.

Mở phiên trên sàn Hồ Chí Minh, tốc độ giao dịch tiếp tục ở mức rất chậm khi các lệnh ATO được đưa vào hệ thống khá dè dặt. Tuy vậy, khối lượng giao dịch trong 15 phút đầu phiên vẫn đạt hơn 1,07 triệu chứng khoán, tương đương 27,22 tỷ đồng. Đây là mức thanh khoản “không đến nỗi nào” so với mặt bằng những phiên giao dịch gần đây.

 

Nhiều blue-chip mất giá mạnh trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Nhiều blue-chip mất giá mạnh trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Con số này chủ yếu được đóng góp từ VCB khi mã này nhanh chóng tiến gần đến mốc một triệu cổ phiếu được chuyển nhượng nhờ dư mua trần rất lớn ở cuối phiên trước. Cổ phiếu của Ngân hàng Ngoại thương tăng giá 1.000 đồng vào thời điểm này. Một mã ngân hàng khác cũng gây chú ý là EIB với dư bán trước khi bước sang đợt 2 lên tới hơn 104.000 cổ phiếu.

Ngoại trừ VCB, gần như toàn bộ các blue-chip còn lại đều đứng hoặc giảm giá vào lúc này. Nhà đầu tư tỏ ra mất bình tĩnh, lực bán tăng mạnh khiến Vn-Index nhanh chóng mất mốc 460, giảm tới 6,43 điểm để về đứng ở 457,92 điểm.

Bước sang khớp lệnh liên tục, xu thế thoái trào của thị trường tiếp tục diễn ra. Biểu hiện rõ nhất được ghi nhận tại nhóm cổ phiếu bất động sản khi các trụ cột như HAG, NTL, SJS, VIC… tiếp tục bị bán mạnh, tương tự phiên trước. Tiếp đó, các blue-chip khác như BVH, MSN, CTG, DPM, SSI… cũng giảm giá theo, trong đó có không ít mã giảm sàn.

Đến cuối đợt 2, bảng điện tử sàn TP HCM ghi nhận hơn 140 cổ phiếu giảm giá trong khi số tăng chỉ hơn 30. Tốc độ giao dịch đến thời điểm này có dấu hiệu chậm lại. Vn-Index cuối phiên giảm 9,44 điểm, đứng ở 454,91 điểm. Khối lượng giao dịch, tuy vậy, cũng được cải thiện nhẹ so với phiên trước với 28,5 triệu chứng khoán được sang tay, tương đương 537,48 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm phiên thứ 7 liên tiếp. Chỉ số này đứng ở 78,86 điểm sau khi giảm 0,7 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt 28,67 triệu chứng khoán, tương đương 347,63 tỷ đồng.

UPCoM-Index tương tự, cũng điều chỉnh 0,11 điểm trong buổi sáng, đứng ở 33,78 điểm. Khối lượng giao dịch trong phiên đạt 83.600 cổ phiếu, tương đương 701,77 triệu đồng.

Theo Vnexpress