Tin tức tổng hợp
Công đoàn Văn phòng Hà Nội tổ chức đi chùa đầu năm

Như thường lệ hàng năm, đầu xuân Công đoàn Công ty CP Thiết bị Viễn Đông tổ chức cho cán bộ CNV đi lễ chùa. Năm nay, văn phòng Hà Nội đăng ký đi chủa Bái Đính tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình), nơi có kiến trúc và quy mô lớn ở Việt Nam.

Đến với Bái Đính, điểm nhấn đầu tiên là hệ thống xe điện từ bãi đỗ xe vào đến cửa Chùa. Với chặng đường 3km, khách sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên và thả hồn mình vào cõi Phật. Kết thúc chuyến xe điện là cổng chính vào Chùa. Với kiến trúc đặc biệt của vùng núi đá Ninh Bình, cổng lớn và uy nghi với kết cấu là những khối đá kết hợp với cổng lớn mạ đồng sẽ khiến cho ngôi chùa thêm bề thế. một ngôi chùa nổi tiếng với những kỷ lục được xác lập bởi trung tâm kỷ lục Việt Nam đó là: Khu chùa có diện tích rộng nhất Việt Nam: 107ha. Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ có diện tích lên tới 1.000 m2; tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á: Tượng Phật Tổ Như Lai nặng 100 tấn; ba pho Tam Thế mỗi pho nặng 50 tấn; hai quả chuông lớn nhất Đông Nam Á: 36 và 27 tấn; chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam với 500 vị bằng đá cao hơn đầu người; Kỷ lục về số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam với 100 cây bồ đề được chiết từ cây bồ đề Ấn Độ.Tới nơi , quý khách đi khám phá và tham quan chùa Bái Đính, núi Bái Đính, với hang Voi, động Sáng, động Tối...

 

 

 

 

 Chùa Bái Đính gắn liền với tên tuổi của người sáng lập là Nguyễn Minh Không- người nổi tiếng về tài y thuật và được coi là ông tổ nghề đúc đồng Việt Nam, người được nhân dân phong thánh.

 Thời nhà Đinh, núi chùa Bái Đính là căn cứ quan trọng án ngữ phía tây kinh thành Hoa Lư. Thời Trần, nơi đây là hậu cứ của căn cứ địa Trường Yên trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên-Mông thế kỷ XIII.

 Tại đây, Vua Quang Trung đã làm lễ tế cờ để rồi cùng đại quân ở phòng tuyến Tam Điệp (Ninh Bình) xuất quân lên Thăng Long tiêu diệt 29 vạn quân Thanh, làm nên đại thắng mùa xuân năm Kỷ Dậu (1789).

 

 

 

 

 

 

 

 

Biên tập: Thế Cương