Tin tức tổng hợp
Derby Viễn Đông

Ngày hôm qua, 12/12/2012 là một ngày thật đặc biệt với những con số. Và còn đặc biệt và đáng nhớ hơn vì đây là ngày diễn ra trận đấu mở màn của Viendong FC, mùa giải 2012 - 2013 . Trận đấu được coi là trận "Derby Viễn Đông" giữa Đội bóng của Công ty CP Thiết Bị Viễn Đông và "phần còn lại của thế giới" Viendong FC (theo cách gọi vui của anh chị em trong Tập đoàn Viendong).

 


Đúng 5.30pm trận đấu được bắt đầu. Trái với sự bông đùa, hài hước của cầu thủ 2 đội trước trận, những phút đầu tiên của trận đấu đã diễn ra vô cùng quyết liệt và thận trọng. Những pha ban bật, phối hợp đẹp mắt chưa có nhiều, thay vào đó là những pha cản phá có phần mạnh mẽ, dứt khoát. Với ưu thế về thể hình và thể lực, các cầu thủ của Thiết Bị Viễn Đông FC không ngần ngại chơi áp sát, đeo bám quyết liệt.
 

Lối chơi khó chịu này đã khiến tuyến giữa của Viendong FC gần như "gãy vụn". Và bàn mở tỷ số của Thiết Bị Viễn Đông đến như một lẽ tất yếu, sau một sai lầm khá hài hước của thủ môn Tiến Bằng ( thuộc Cty TNHH TM Galaxy) của Viendong FC. Anh lóng ngóng để bóng lọt qua 2 chân chui vào lưới nhà sau đường chuyền về của số 7 - Gia Minh (Công ty CP Vi cơ điện tử). Bị dẫn trước, các cầu thủ Viendong FC không nao núng, mà trái lại họ quyết tâm ào lên tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Dưới sự dẫn dắt của "nhạc trưởng" Gia Quân số 6 ( thuộc BQL Tòa Nhà Viễn Đông - Cty CP Đầu Tư Viễn Đông) những pha bật nhả, ban bật bên phía Viendong FC dần trở nên nhuần nhuyễn và sắc nét hơn. Cuối cùng điều gì đến cũng đã đến, tiền đạo số 4 - Nguyễn Đại Bách (Cty CP Tập đoàn Đức Việt) đã có cú vô lê cháy lưới thủ thành bên phía Thiết bị Viễn Đông FC, sau pha chuyền bóng như đặt từ số 10 - Thành Văn (Cty CP Tập đoàn Địa ốc Viễn Đông). Một bàn thắng  hết sức đẹp mắt đã khiến thế trận đổi chiều hoàn toàn. Kể từ đó, Viendong FC cầm bóng nhiều hơn, áp đảo đối thủ và có thêm 2 bàn thắng của số 6 - Gia Quân và số 7 Gia Minh. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 3-1 nghiêng về Viendong FC.
 

Thật khó hiểu, không biết trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, "ông bầu" Nguyễn Bình Đức cùng "HLV trưởng" Vũ Quốc Hùng truyền đạt và chỉ đạo những gì, mà những phút đầu của hiệp 2, Thiết bị Viễn Đông FC lại chơi quyết tâm và khởi sắc đến thế. 2 bàn thắng liên tiếp của Đình Hiếu và Văn Đức giúp Thiết Bị Viễn Đông FC đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút thứ 50, cầu thủ số 15 – Đức Hưng (Cty CP Tập đoàn Đức Việt) lại một lần nữa đưa Viendong FC vượt lên dẫn trước. Đến lúc này, không còn cách nào khác các cầu thủ Thiết Bị Viễn Đông FC buộc phải dồn lên, nhưng hàng thủ của VienDong FC dưới sự chỉ huy của trung vệ kì cựu số 14 - Đức Hạnh (Cty CP Cơ điện Viễn Đông) đã chơi rất chắc chắn. Như một quy luật tất yếu của bóng đá, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Thiết Bị Viễn Đông FC đã phải nhận đòn "hồi mã thương" sau một pha phản công hết sức nhanh và mạch lạc của Viendong FC. Bóng lần lượt qua chân Đức Hạnh, Gia Quân và Gia Minh trước khi được tiền đạo Nguyễn Đại Bách đưa bóng vào lưới sau pha chích bóng tinh tế. Một trận đấu quá xuất sắc của tiền đạo mang áo số 4 bên phía Viendong FC và anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Những phút ít ỏi còn lại không đủ giúp các cầu thủ Thiết Bị Viễn Đông FC làm nên điều thần kì.
 

Trận đấu kết thúc với tỉ số 5-3 nghiêng về Viendong FC.
Mặc dù trong khi diễn ra trận đấu đã có chút căng thẳng giữa cầu thủ hai bên, nhưng khi tiếng còi vang lên, những cái bắt tay, những tiếng cười rộn rã của các cầu thủ trong Tập đoàn lại chan hòa tình đoàn kết, và thân ái.
Trận mở màn đã khép lại, với thành công rực rỡ. Hẹn gặp lại Viendong FC vào tuần tới, với nhiều bàn thắng đẹp mắt cống hiến cho toàn thể những cổ động viên nhiệt thành của Viendong FC.

Chi tiết bàn thắng trận đấu:

Viendong FC                   5                      -                           3           Thiết Bị Viễn Đông FC

Nguyễn Đại Bách (2 bàn)                                                                   Tiến Bằng ( o.goal)
Gia Quân                                                                                                Đình Hiếu
Gia Minh                                                                                                 Văn Đức
Đức Hưng

 
Bài viết: Gia Minh, Lê Trang
Biên tập: Hải Âu -www.feg.com.vn