Kinh doanh
Làm giàu từ việc... dạy làm giàu
Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền, làm thế nào để thật sự giàu có? Thế giới của những người giàu có ra sao? Những câu hỏi này thôi thúc Nguyễn Quang Ngọc từ một cử nhân nghiên cứu thiên văn học bước ra làm kinh doanh.

 

Trên con đường tìm cách làm giàu cho bản thân, anh còn giúp nhiều bạn trẻ thay đổi suy nghĩ, tìm ra con đường khởi nghiệp thành công. Với anh Ngọc, để làm giàu, thành công và hạnh phúc phải bắt đầu từ việc thay đổi suy nghĩ.

Bắt đầu từ bán báo, nhặt banh...

Nguyễn Quang Ngọc làm quen với hai từ "kinh doanh" và "làm giàu" khi được người bạn nhét vào tay cuốn sách Dạy con làm giàu của Robert Kigosaki. Sau đó, anh tìm đọc cuốn sách Bí mật của tư duy triệu phú của doanh nhân Mỹ nổi tiếng T. Harv Eker. Anh nhận thấy có một bí quyết chung của những doanh nhân hàng đầu thế giới: Họ thành công và giàu có là nhờ biết "tư duy triệu phú". Cách tư duy này có thể học và áp dụng được. Nguyễn Quang Ngọc nuôi giấc mơ triệu phú và tìm cách biến nó thành sự thật.

Nghỉ việc nghiên cứu khoa học tại Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Nguyễn Quang Ngọc bắt đầu những công việc vất vả: giao báo, nhặt banh, kinh doanh đa cấp... Sau hai năm, anh đã học được nhiều trải nghiệm quan trọng từ công việc này: Mình đang thực hiện ước mơ của người khác chứ chưa thực hiện ước mơ của mình, tại sao khi kiếm được một số tiền kha khá nhưng nó vội vã chui vào túi người khác. Anh đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Làm thế nào kiếm được nhiều tiền và quản lý tốt số tiền mình kiếm được?

Nguyễn Quang Ngọc quyết định mở câu lạc bộ Cashflow theo mô hình của bộ sách Dạy con làm giàu. Mỗi tuần các thành viên đến đây trao đổi kinh nghiệm, hiểu biết về tài chính và niềm đam mê làm giàu. Dù không thành công như mong đợi nhưng câu lạc bộ này mang đến cho anh một trải nghiệm quý về nghề kinh doanh: góp vốn, triển khai, hành động, thất bại, thành công... Anh nhận ra khả năng nhìn nhận và giải quyết vấn đề của mình chưa tốt, mà nguyên nhân chính là do thiếu kiến thức.

Bằng mọi cách, chạy tới chạy lui, thuyết phục nhiều người và hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, Nguyễn Quang Ngọc kết nối được với câu lạc bộ Cashflow châu Á đặt tại Singapore. Người đại diện của chương trình nhận lời sang Việt Nam để chia sẻ về bí quyết của sự giàu có. Đầu năm 2009, anh Ngọc tổ chức thành công hội thảo "Chia sẻ bí quyết của sự giàu có" với sự tham gia của doanh nhân Bellum Tan - CEO Rich Dad Asia, đại diện của Robert Kiyosaki tại châu Á.

Đào tạo làm giàu

Nhận được sự ủng hộ của nhiều người, Nguyễn Quang Ngọc mở lớp đào tạo "Bí mật về tư duy triệu phú" và đã có nhiều học viên tham gia. Tại đây, anh không chỉ chia sẻ được với mọi người những gì đã học và trải nghiệm mà còn có đủ tiền để tái đầu tư các khóa học tiếp theo của T. Harv Eker tại Singapore.

Sau mỗi khóa học, anh lại tổ chức các chương trình đào tạo cho nhiều người về những gì mình đã đọc, đã học và trải nghiệm được. Tích lũy được tiền, anh lại dùng để tái đầu tư cho việc học. Rồi lại thiết kế thành những chương trình đào tạo phù hợp cho các bạn trẻ ở Việt Nam.

Từ cuối năm 2009 đến nay đã có khoảng 1.300 người theo học các chương trình "Chìa khóa thành công" hay "Bí mật của sự giàu có". Hiện nay đã có nhiều DN mời anh đến chia sẻ bí quyết thành công hoặc các chương trình đào tạo riêng như Giải mã bí mật của sự giàu có, Chìa khóa làm giàu, Kinh doanh trên Internet...

Sau mỗi chương trình, đã có rất nhiều thay đổi đến với cuộc sống của những người tham dự. Đã có nhiều người khởi nghiệp thành công với các dự án như câu lạc bộ Anh văn triệu phú với bí quyết học tiếng Anh không bao giờ quên, thành lập DN marketing trên Internet...

Sắp tới, Nguyễn Quang Ngọc sẽ mở các khóa như Huấn luyện người huấn luyện, Khóa học dành cho nhà lãnh đạo...

"Quản lý số tiền 100.000 USD khác với quản lý 1 triệu USD hoặc 1 tỉ USD. Do đó, năng lực cá nhân phải tăng tương ứng với số tiền họ muốn đạt được, nếu không đủ năng lực thì số tiền kiếm được sẽ nhanh chóng ra đi. Vì vậy, quản lý tiền cũng là một khoa học và học là con đường ngắn nhất để tiếp cận với sự giàu có" - Nguyễn Quang Ngọc tâm sự.

Kinh doanh "khoa học làm giàu"

- Vì sao anh lấy tên công ty là Cơn bão triệu phú?

Nguyễn Quang Ngọc: Cuộc đời những người thành công giống như một cơn bão. Người tỉ phú luôn tạo ra những vòng xoáy, họ tích lũy số tiền lớn nhưng không giữ lại cho mình mà trả lại cho xã hội để tạo ra sự cân bằng. Phát triển bản thân mình chính là quá trình mang lại giá trị cho xã hội, kiếm được tiền và tiếp tục tạo ra giá trị mới.

- Ngành nghề kinh doanh của công ty của anh cũng rất lạ...

Nếu trước đây được học sớm thì tôi đã không phải loay hoay một thời gian dài. Vì vậy, tôi chọn con đường kinh doanh bằng việc chia sẻ những trải nghiệm cho tất cả những ai muốn thay đổi cuộc sống của họ. Sứ mệnh của mình là truyền cảm hứng để làm cho mọi người thay đổi, phát triển bản thân và đánh thức khao khát làm giàu của mọi người. Tôi chọn kinh doanh giáo dục về một khoa học hoàn toàn mới: Khoa học làm giàu.

 

Tác giả: Theo PL TP.HCM