Góc Công sở
"Bẫy tình" của gái già công sở
Khi nhìn quanh thấy các cô em kém tuổi đã có kẻ đón đưa, các chị U30 vội cho mình là "gái già", và họ ngồi tính kế giăng bẫy để có một mảnh tình vắt vai cho đỡ tủi.

"Buồn tình" con nhện giăng tơ...

Thanh Loan (phó phòng marketing công ty M.) tuy không phải là cô gái sắc nước hương trời, nhưng cũng có cái duyên ngầm mà người ta phải "nhìn lâu mới ngấm". Đang hăm hở chờ ngày nộp hồ sơ để học cao học ở cái tuổi 28, cô bất chợt khựng lại nhìn quanh trong bữa tiệc của công ty mình.

 Những đồng nghiệp của cô, nữ thì xúng xính áo váy và e lệ bên người yêu, nam thì không mang vợ đi cùng thì cũng là... hôn thê sắp cưới. Nhìn lại mình đơn giản trong chiếc váy màu nâu tuy sang trọng nhưng không biết hở chút cổ hay khiêu khích bằng bờ vai, và hơn hết cả là không có ai nắm tay cô bước vào phòng tiệc, Loan thấy chạnh lòng. Nhưng với vị trí khá quan trọng trong công ty, công việc của cô bận rộn đến nỗi, ngoài đối tác ra thì không gặp gỡ được ai.

Ảnh minh họa

Vướng vào "lưới tình" với đối tác là điều cấm kỵ trong kinh doanh, nỗi băn khoăn của cô chợt như tan biến khi cái tên một đồng nghiệp nam bật lên trong đầu. Không nổi bật nhưng biết cầu tiến và có chút bê bối muôn thuở của đàn ông, anh ta cũng không tệ nếu là người để cô khoác tay đi cùng trước mặt thiên hạ.

Còn Thủy (nhân viên kinh doanh) thì vẫn ngày ngày rầu rĩ, đi làm mà chẳng muốn về nhà, vì cứ đến bữa cơm là mẹ cô lại hỏi như đã được lên lịch hay hẹn giờ đồng hồ: "Có thằng nào nó thèm ngó đến chưa hở bà?". Áp lực từ hai cô em gái, một cô vừa mới cưới năm ngoái, một cô đã bế con trên tay khiến cuộc sống trong gia đình thật ngột ngạt. Đến công ty, dẫu có phiền muộn vì người ta có kẻ đón đưa, còn mình lẻ bóng, nhưng dù sao vẫn còn khối anh chàng độc thân cho cô "xoay chuyển tình thế". Sau 1 tuần lăn lộn tập hợp thông tin, danh sách 3 cái tên kèm sở thích đã được cô thuộc làu làu, phen này cô nhất quyết không để mình phải ngày ngày lọ mọ dắt xe ra cửa, tự phi đi làm nữa.

Sợi tơ nhằng nhịt

Lợi dụng cương vị phó phòng, Loan thường xuyên có "nội dung cần bàn bạc riêng" với nhân viên nam duy nhất còn độc thân của phòng Marketing. Mỗi lần triệu tập anh này, Loan thường để anh ta gõ cửa 5 cái rồi mới hắng giọng gọi vào sau khi đã kéo cổ áo khoét sâu trễ xuống một chút và liếc nhìn mình qua chiếc gương nhỏ trên bàn làm việc. Không chỉ dừng lại ở đó, Loan còn đôi khi "vô ý" cúi xuống trước mặt anh ta trong chiếc áo rộng cổ, hay rướn người với lấy tập tài liệu trên tủ khi đang mặc một chiếc mini-juýp ngắn đến... chơi vơi.

Sau khi nghiên cứu kỹ "hồ sơ" của từng đối tượng, Thủy dụng kế "thà bẫy nhầm còn hơn bỏ sót". Cô lần lượt có sự "tình cờ" chạm mặt ở những nơi họ thường xuyên đến, như anh A là quán cafe gần công ty, anh B là sân chơi bowling hàng sáng thứ 7, và anh C là khu vực bờ hồ nơi anh cùng các thành viên trên diễn đàn thường mang thú cưng ra đi dạo mỗi chiều. Bằng cách thi thoảng nhờ anh này sửa máy tính, nhắn tin cho anh kia hỏi lịch báo cáo hàng tuần, gọi điện cho anh còn lại hỏi cách huấn luyện một chú cún con sao cho thông minh,... cô âm thầm toan tính "bước 2".

Không phải con mồi nào cũng "dính"

Được đôi ba lần bị triệu kiến riêng như vậy, anh nhân viên lờ mờ đoán ra cớ sự, và tìm cách thoái thác "sứ mệnh đặc biệt" mà sếp có ý định giao cho mình. Khi độ ngắn của váy và độ sâu của cổ áo không còn tỏ ra có tác dụng, Loan đành ngậm ngùi tạm dừng kế hoạch. Dù sao, cô cũng không muốn mình "già néo đứt dây", có khi lại càng thêm mất mặt.

Còn Thủy, oái oăm thay là chuyện cô lởn vởn trước mặt từng người lại được cả 3 ông vui mồm kể với nhau trong bữa cơm trưa. Chưa kịp vạch ra chiến lược mới, cô đã phải giật mình thon thót khi công ty nổi lên tin đồn thổi về một cô nào đó tìm cách ưỡn ẹo để gạ gẫm 3 vị nam đồng nghiệp mà không thành.

Vốn là những người có năng lực cũng như nhan sắc, nhưng chỉ vì vội vàng mặc cảm, cho mình là "gái già" mà Loan và Thủy đã tự làm tổn hại đến hình ảnh của mình trong mắt đồng nghiệp. "Bẫy tình" các cô giăng hóa ra lại chỉ làm các cô thêm khốn đốn vì tai tiếng. Nếu như chịu khó ngồi bình tĩnh suy nghĩ lại, có khi họ đã có thể mỉm cười và kiên nhẫn chờ đợi được đến lúc mối tơ duyên thật sự tìm đến với mình.



Theo PLXH