Góc Công sở
Gái cơ quan lên giá

Nhìn các chị em chuẩn bị chu đáo cơm nước mà các anh bỗng thấy chạnh lòng.

Chuyện nghe có vẻ hài hước nhưng là thực tế mà chúng ta nhận thấy đặc biệt là trong thời kì bão giá này. Việc xăng lên giá kéo theo rất nhiều câu chuyện bi hài xung quanh nó. Đặc biệt các đấng nam nhi bàn nhau kế sách tán các “em công sở” để tiện đường đi lại, đỡ tốn kém về mọi mặt

Yêu gái cơ quan - thổi cơm chung

 

Nhìn các chị em chuẩn bị chu đáo cơm nước mà các anh bỗng thấy chạnh lòng ảnh internet)

 
Mấy ngày nay tình trạng “cơm cạp lồng” chốn công sở càng trở nên nhộn nhịp. Nhìn các chị em chuẩn bị chu đáo cơm nước mà các anh bỗng thấy chạnh lòng. Những người đã có vợ thì mong ước sao vợ mình cũng chuẩn bị cho một tô cơm nóng hổi như thế vào mỗi sáng để khỏi lo bữa trưa. Nghĩ vậy nhưng dù có chuẩn bị cũng mấy ai đủ can đảm để mang đi. Chị em còn được, anh em mang đi chỉ sợ bị chê cười.

Những anh chưa vợ thì mong sao tán được một em đảm đang tháo vát, để có thể dễ bề ăn cơm cạp lồng tiết kiệm cùng nàng. Coi như tất cả để đổ vào cái sự “xăng tăng giá”.

Trước giờ chưa có ý định yêu đương gì vì công việc chưa ổn định vả lại còn trẻ nên Long chỉ quyết chí kiếm tiền, thân một mình. Thế nhưng đợt gần đây, vì tình trạng giá cả đắt đỏ, lại cộng thêm việc cơm nước thất thường, cái gì cũng tăng giá, lương lậu thì ít nên Long cũng có ý định kiếm một cô người yêu phụ giúp mấy chuyện bếp núc, cơm hộp. Và đương nhiên, trong đầu Long nảy ra ngay ý định sẽ yêu một cô nào đó gần cơ quan hoặc ngay cơ quan mình để kiệm tiền đi lại ăn uống.

Hảo là sự lựa chọn đầu tiên của Long vì Hảo là người hay mang cơm hộp đi nhất. Chị em bàn tán xôn xao khi thấy Long cưa cẩm Hảo. Mọi người đều cho đây là sự lợi dụng có kế hoạch. Và dù Hảo có biết vậy cô cũng cố tình bỏ qua chi tiết ấy vì cô tin, chỉ cần hai người gần nhau thế này thì một ngày nào đó, trái tim Long sẽ bị Hảo đánh gục.

Yêu gái cơ quan tiết kiệm xăng

"Gái cơ quan" - Yêu là có lợi? (ảnh internet)


Trước đây, chỉ cần nhìn thấy Thanh là Khánh đã ghét cay, ghét đắng chứ đừng nói đến việc chào hỏi. Thế mà gần đây, không hiểu sao cho chị em trong cơ quan gán ghép thế nào mà Khánh bắt đầu thấy xuôi xuôi, bắt đầu biết để ý đến từng cử chỉ, lời nói và cái tính cần mẫn của Thanh.

Xét về hình thức thì Thanh thuộc hàng bình thường nếu không muốn nói là xấu nhưng được cái tính Thanh chịu khó. Và có lẽ đó là cái điểm mà chị em ưng Thanh. Duy chỉ có Khán là ghét kinh khủng vì anh cho rằng, con gái suốt ngày chỉ nghĩ đến ăn, hết mang cơm tiết kiệm lại mang nước uống là anh đã thấy ghét.  Nhưng nhờ cái tính ấy của Thanh mà biết bao chị em chạy theo, tiết kiệm được khối tiền lại đảm bảo sức khỏe.

Lâu dần Khánh thấy quý. Vả lại ai cũng nói, thời buổi này yêu gái cơ quan đỡ mất công đi lại tán tỉnh, tốn kém. Trưa thì ăn cơm cùng nhau, cùng lắm uống cốc nước. Tối về thì  không phải đưa đón nhau nhiều tốn tiền xăng. Khánh nghe cũng có lý nên chấp nhận đánh cược, thử một lần tán cô bạn Thanh cùng cơ quan mà bấy lâu anh không thèm để ý.

Dần dần thấy ở Thanh có khá nhiều điểm thú vị, ưng ý nên tình cảm của Khánh cũng tiến theo chiều hướng tích cực.

Tuy nhiên việc những cuộc tình ở cơ quan dần dần đông hơn, không hẳn chỉ vì bão giá, vì mọi thứ tăng đột xuất mà một phần vì cảm xúc, cự ly khi họ ở gần nhau. Bởi những con người ấy đã có đủ thời gian để hiểu, thông cảm cho nhau và quyết định tiến tới hôn nhân.

Theo Eva