Góc Công sở
Công sở chết vì… chân dài

Những cuộc tình nơi công sở mang màu sắc của sự vụ lợi, dù “lợi tình” hay “lợi tiền” đều không có kết quả tốt đẹp.

Thực tế, không ít giám đốc quyền uy là thế mà phải cay đắng cho tay vào còng, vì đã đem tiền chùa ném vào những cuộc tình bạc tỷ.

Chết vì… chân dài

Đã mấy ngày nay, từ khi nhận được “tối hậu thư” của sếp, Nga mất ăn mất ngủ. Cô đang đứng giữa “hai dòng nước”. Mấy hôm trước cô đang mải mê cắm hoa hồng vào bình ở văn phòng thì chợt nóng phía sau gáy, quay lại thì thấy giám đốc công ty (Nga làm ở công ty may mặc) đang nhìn mình rất lạ. GĐ Cường cười: “Em cắm hoa đẹp quá, nhìn em say mê với mấy bông hoa anh chợt nhớ lại cô người yêu thủa sinh viên. Tí em lên pha giúp anh ấm trà”.

Ảnh minh họa

 
Sếp vừa quay lên thì Nga tất tả theo sau. Lúc cô pha trà thì Cường ôm chầm từ phía sau, hơi thở gấp gáp, nóng bỏng: “Nga, anh yêu em. Yêu từ khi em đặt chân vào cơ quan này”. Nga hoảng hốt vùng vẫy: “Anh Cường buông em ra. Có người vào bây giờ, em xin anh đấy. Em có người yêu rồi”.
 
Nga vùng vẫy quá mạnh khiến chàng giám đốc gần 50 tuổi lẻo khẻo như con cò hương tuột tay văng “sầm” vào bàn làm việc. Nga cuồng quýt xin lỗi, Cường gạt tay cô: “Anh yêu em là thật lòng. Anh đã ly thân nếu em đồng ý, cuối năm sẽ cưới. Anh cũng nói thật nếu không yêu được em anh không thể cầm lòng được nếu ngày nào cũng nhìn thấy em. Em có một tuần để suy nghĩ”.

Nga biết, sếp chỉ cho cô chọn một, hoặc yêu hoặc đi khỏi cơ quan. Nga đã có người yêu và đã có kế hoạch là cuối năm sẽ cưới, vậy mà… Cô biết nếu không đồng ý, cô khó lòng trụ lại được ở công ty, lại những ngày đằng đẳng đi xin việc, lại bắt đầu lại…

Chưa đến hạn phải trả lời, Nga đã lên gặp sếp. Thấy sắc mặt rất nghiêm túc của Nga, giám đốc Cường hơi chờn. Nga nói mạch lạc: “Em đồng ý tình yêu của anh với điều kiện, chúng ta chỉ yêu chứ không cưới và không được để ai biết. Nếu không tuỳ anh…”.
 
Cường cũng chỉ chờ có vậy. Nga được điều lên dạy vi tính riêng cho sếp…

Khi sếp phải… nhảy dù

19h30, phòng làm việc của Chủ tịch huyện S.T, tỉnh K. vẫn sáng đèn. Mọi người đã về hết từ lâu, chỉ còn hai người là Chủ tịch và trưởng bộ phận lễ tân vờn nhau trên chiếc ghế da đắt tiền trong phòng. Bất ngờ có tiếng đập cửa ầm ầm, và giọng đàn bà chói tai: “Ông Kha mở cửa ngay, phen này ông chạy đường trời. Chồng ơi là chồng… lũ mèo mả gà đồng, phen này chúng mày chết với bà”.

Vị chủ tịch cuống cuồng mặc quần áo, bỏ mặc người tình trèo qua cửa sổ để bỏ “người” chạy lấy người. Bỗng “rầm”… vị lãnh đạo trượt chân rơi từ tầng 2 xuống…  Bà vợ chạy ra thấy chồng gãy chân thì phát hoảng vội gọi xe cấp cứu và dặn bảo vệ: “Chuyện này chỉ có ông biết, lộ ra đừng trách. Con kia tôi xử lý sau”.
 
Câu chuyện rồi cũng không giấu được, dân ở phố huyện biết cả. Họ nói ông này nổi tiếng về tài cưa gái, nhưng cả thèm chóng chán, cô nào lâu lắm cũng chỉ được 2 tháng. Từ ngày gã gãy chân rồi còn bị kỷ luật mới thấy hết máu dê”. Cũng từ đó người ta gọi ông Kha là là Kha “nhảy dù”.

Theo PLXH